kết quả xsmn

"Đọc xong bài viết, theo tôi: Thứ nhất là gia đình cháu có điều kiện kinh tế, cháu cũng chỉ làm và t cốc cốc

【cốc cốc】Người trẻ tiêu tiền là động lực để kinh tế phát triển

"Đọc xong bài viết,ườitrẻtiêutiềnlàđộnglựcđểkinhtếpháttriểcốc cốc theo tôi: Thứ nhất là gia đình cháu có điều kiện kinh tế, cháu cũng chỉ làm và tự nuôi bản thân. Thứ hai là nay cháu mới có 25 tuổi, tức mới tốt nghiệp đại học ra trường làm chỉ được hơn ba năm.

Vậy nên, cứ để cho cháu tận hưởng thú vui tuổi trẻ, tận dụng những tháng ngày còn độc thân, có việc làm với thu nhập cao để tiêu xài, để tiêu tiền và để mở rộng mối quan hệ trong xã hội, đi ngao du đây đó...

Đồng tiền của cháu xài sẽ không mất đi, đổi lại cháu học được nhiều điều trong xã hội để tích lũy cho cuộc sống sau khi lập gia đình. Những người thời trai trẻ chưa lập gia đình mà tiêu nhiều tiền (tất nhiên chỉ tiêu đồng tiền do mình tự làm ra) thì sau khi họ lập gia đình họ sẽ chững chạc hơn, sử dụng đồng tiền có mục đích hơn và ít ăn chơi hơn, lo cho gia đình nhiều hơn. Và ngược lại.

Cá nhân tôi luôn khuyến khích giới trẻ kiếm tiền bằng trình độ, bằng sức lao động của mình và biết cách tiêu hết số tiền đó. Có như vậy xã hội mới phát triển, mới tiến bộ, dòng chảy của đồng tiền mới thúc đẩy kinh tế phát triển".

Bạn đọc nickname Người Dân Việtchia sẻ và trình bày quan điểm như trên sau bài viết Lương 20 triệu 'xài xả láng, cuối tháng về mo'. Trong bài viết trước, tác giả Quang Hưng kể về trường hợp người cháu 25 tuổi, mỗi tháng kiếm được 20 triệu đồng nhưng vẫn không tiết kiệm được tiền vì theo đuổi lối sống hào nhoáng. Tác giả nêu nhận định: "Một số bạn trẻ ngày nay có thể giỏi kiếm tiền, làm việc lương cao so với mặt bằng chung của xã hội nhưng đi kèm theo đó là mức độ xài tiền cũng mạnh bạo hơn các thế hệ đi trước nhiều".

Sau bài viết, nhiều độc giả tranh luận xung quanh vấn đề chi tiêu của các bạn trẻ ngày nay. Độc giả nickname hmkhanh23cho rằng: "Mọi người tiêu dùng thì mới có động lực cho nền kinh tế phát triển, từ đó mới dẫn tới thu nhập nâng cao, đời sống sung túc hơn cho cả xã hội.

Tác giả cứ thử nhìn xem công việc mình làm có phụ thuộc trực tiếp hay gián tiếp vào chi tiêu của giới trẻ hay không là thấy. Chỉ cần các bạn ấy làm việc chân chính để kiếm tiền chi tiêu cũng như có một phần tiết kiệm vừa đủ thì không có gì phải lên án cả".

Độc giả Tran Duc Luancho rằng song song với việc kiếm tiền là tiêu tiền, thế hệ đi trước đừng nên dùng suy nghĩ của mình phán xét thế hệ sau:

"Thanh niên thời nào chẳng có người này người kia sao cứ phải tôn vinh 8X đầu 9X. Thật thà mà nói thì giờ thế hệ 8X với 9X đang độ tuổi chín của sự nghiệp nên được nhìn vào nhiều chứ thời tôi bắt đầu đi làm toàn nhìn lên các sếp 7X đầu 8X vì họ thành công...

Quay lại vấn đề chính, làm việc mà không tiêu tiền thì còn gì là thi vị cuộc sống, người ta đánh giá chỉ số hạnh phúc chính bằng số tiền bạn tiêu, càng nhiều thì bạn càng hạnh phúc. Cuộc sống thích nhất là được mở mắt ra vào mỗi sáng, được quay cuồng đấu tranh cơm áo gạo tiền.

Xã hội mới mỗi người một quan điểm, đừng dùng ánh mắt của mình đánh giá người khác vì cuộc sống nhàm chán của bạn chắc chắn không phải là thứ họ muốn hướng đến".

>>Vì sao người trẻ nên làm việc 70 tiếng một tuần

Độc giả AliTkết luận:

"Thật ra ai cũng cần trải nghiệm và học những bài học về một khía cạnh trong cuộc sống. Các bạn tiêu xài hoang phí thì cũng sẽ học bài học khi cần tiền lại ko có đủ, rồi các bạn cũng hiểu được giá trị của việc tích lũy. Đó cũng là mặt tốt của vấn đề.

Không phải ai sinh ra cũng đều tài giỏi như nhau về tất cả lĩnh vực, có người giỏi cái này, người giỏi cái kia nới thành xã hội. Ví như có người vừa tốt nghiệp ra làm miết một công ty cả chục năm nhưng cũng có người nhảy việc hai, ba năm một lần. Cả hai đều đang trải nghiệm và học những bài học từ cuộc sống thôi".

Hữu Nghịtổng hợp

>>Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net. Gửi bài tại đây.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap